เหตุผลที่บริษัทควรทำเสื้อบริษัท

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  13 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหตุผลที่บริษัทควรทำเสื้อบริษัท

7 ข้อดีของการเลือกใช้ในการทำเสื้อบริษัทในองค์กร

เหตุผลที่บริษัทควรทำเสื้อบริษัท

หลายบริษัทอาจจะกำลังคิดว่าการทำเสื้อบริษัทนั้นอาจจะไม่จำเป็นแต่จริงๆแล้วเสื้อบริษัทนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเสื้อบริษัทเปรียบเสมือนหน้าตาของบริษัท นอกจากนี้การที่พนักงานสวมยูนิฟอร์มหรือ เสื้อบริษัทยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบริษัททั่วไปที่ทำงานออฟฟิศ หรือพนักงานที่ต้องทำงานเฉพาะทาง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ทุก ๆ องค์กรควรมีเสื้อบริษัทสำหรับพนักงาน แต่สำหรับบริษัทบางแห่งที่ยังลังเลใจในการออกแบบ หรือ ผลิตเสื้อบริษัทเพื่อพนักงาน ต้องลองมาดูกันว่าทำไมจึงควรมียูนิฟอร์มประจำบริษัท

เสื้อบริษัทคืออะไร

เสื้อบริษัทไม่ได้มีอะไรต้องตายตัวนักอาจจะเป็น เสื้อโปโลพิมพ์ลายบริษัท หรือ บางบริษัทอาจจะเป็นเสื้อเชิ้ตปักโลโก้แต่จริงแล้วการทำเสื้อบริษัทหมายถึงเสื้อผ้าที่กำหนดให้สวมใส่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เช่น ที่ทำงาน มักจะมีตราประจำองค์กร หรือ โลโก้แบรนด์อยู่บนชุด บุคคลที่ถูกกำหนดให้สวมจึงมักเป็นพนักงานของบริษัทนั้น ๆ โดยนายจ้างส่วนใหญ่จะมอบเครื่องแบบชุดสำนักงานเหล่านี้ให้เพื่อเป็นสวัสดิการของพนักงาน โดยข้อดีของการใส่เสื้อบริษัทนั้นมีมากมายโดยที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามซึ่งเราจะมาอธิบายกันต่อไปดังนี้

เหตุผลที่หลายๆบริษัทควรเลือกที่จะทำเสื้อบริษัทประจำองค์กร

  1. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่บริษัท
    การที่เราเลือกใช้เสื้อบริษัทใส่ในองค์กรนั้นอันที่จริงเป็นสิ่งแรกเลยที่ใครๆหลายๆคนมักมองบริษัทเราว่าเป็นอย่างไรเนื่องจากความเป็นจริงสังคมของเรามักตัดสินกันที่การแต่งกายเป็นอันดับแรก การเลือกชุดสำหรับพนักงานที่เหมาะสมจึงช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี น่าดึงดูด และ ช่วยรักษาลูกค้าเอาไว้ได้อีกด้วย สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้แกภาพลักษณ์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

  2. สร้างความเป็นหนึ่งเดียว
    การทำเสื้อบริษัทไม่ว่าจะแบบใดช่วยให้พนักงานรับรู้ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้เกิดความรู้สึกสมัครสมานสามัคคีระหว่างพนักงานในบริษัท ท่านคงเอะใจว่าทำไม เหล่าทหาร ตำรวจ หรือ นักเรียนถึงมียูนิฟอร์มขององค์กรตัวเอง ที่เป็นเช่นนี้เพื่อให้คนพบเห็นสามารถจำแนกได้ ขณะเดียวกันผู้ใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน สามารถสำนึกถึงหน้าที่ของตนเอง เกิดความรัก ความศรัทธาในองค์กร ทำหน้าที่ด้วยความเชื่อมั่น และ สร้างแรงผลักดันการทำงานเป็นทีมได้เป็นอย่างดี

  3. ช่วยการประชาสัมพันธ์บริษัท
    หากพนักงานใส่เสื้อบริษัทนอกจากจะช่วยให้เกิดความเป็นทีม และ เหมาะสมกับการทำงานแล้ว ตัวบริษัทเองยังได้ประโยชน์กับการโฆษณาโดยที่พนักงานใช้ชีวิตประจำวันโดยสวมเสื้อบริษัทออกไปข้างนอก ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์องค์กรทุกครั้งเมื่อสวมชุดยูนิฟอร์มในที่สาธารณะด้วยเป็นอย่างดี

  4. ไม่ทำให้เกิดการแบ่งแยก
    การทำเสื้อบริษัททำให้พนักงานรู้สึกถึงความเสมอภาคกันปราศจากการแบ่งแยกว่าจน หรือ รวย ไม่มีความกดดันว่าต้องสวมเครื่องแต่งกายยี่ห้อดีมีราคาแพง ตามสมัยนิยม เพื่อที่จะประกวดแข่งขันกันกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งไม่เพียงแต่จะประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องแต่งกายแล้ว ยังทำให้ผู้ปฏิบัติงานของคุณโฟกัสอยู่กับการทำงาน และ การพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นนั้นเอง

  5. สร้างความภาคภูมิใจในองค์กร
    เสื้อบริษัท หรือ ยูนิฟอร์ม สามารถสร้างความรักในองค์กรได้เป็นอย่างดีเมื่อพนักงานสวมใส่ทุกครั้งจะรู้สึกผูกพันกับองค์กร อีกทั้งยังเปลี่ยนพนักงานให้กลายเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ ขององค์กรด้วยที่สามารถประกาศว่าองค์กรของเรานั้นมีความน่าภาคภูมิใจ

  6. ผู้บริโภคสามารถจำแนกได้อย่างดี
    เสื้อบริษัทนั้นสามารถสร้างการสะดุดตาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากเราไปออกอีเว้นท์ หรือ งานต่างๆการใส่เสื้อเหมือนกันของบุคลากรมาร์เกตติ้งทำให้ มีความเป็นเอกลักษณ์ และ แหวกแนวจากคนอื่นๆ ซึ่งผู้บริโภคสามารถแยกแยะได้อย่างเร็วว่าใครเป็นบุคลากรของธุรกิจใด มองออกคนไหนที่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าไหนได้บ้างจึงเป็นข้อดีให้ผู้บริโภคสามารถสังเกตได้ง่าย

  7. เป็นสวัสดิการให้กับพนักงาน
    โดยเสื้อบริษัทนั้นมักจะเป็นบริษัทเป็นผู้จัดทำเพื่อมอบให้แก่พนักงานในการใส่ในการปฎิบัติหน้าที่ โดยพนักงานไม่จำเป็นจะต้องออกเงินเพื่อซื้อเสื้อเหล่านี้ โดยบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทำให้พนักงานได้รับความสะดวกสบาย เป็นสวัสดิการส่วนหนึ่งของพนักงานทุกๆคน ดังนั้นจึงต้องออกแบบชุดให้เหมาะสม ฟังเสียงตอบรับจากพนักงาน และ คำนวณค่าใช้จ่ายในการออกแบบ และ ผลิตให้คุ้มค่าที่สุด

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นถึงข้อดีต่างของการทำเสื้อบริษัทในองค์กรมีข้อดีหลากหลายประการที่เรายังไม่ได้กล่าวถึง แต่บริษัทนั้นได้ประโยชน์ และ มีความสำคัญมากกว่าที่คิด ทั้งในเรื่องความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความเป็นทีม เป็นสวัสดิการให้พนักงาน ไปจนถึงเรื่องความปลอดภัย และ ความคล่องตัวในการทำงาน นอกจากนี้การให้พนักงานสวมเสื้อบริษัทยังเป็นการทำการตลาดอย่างหนึ่ง เพราะเครื่องแบบที่เหมาะสมจะช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์ สร้างความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ และ ช่วยให้ลูกค้าจดจำภาพลักษณ์ขององค์กรได้ดีขึ้นจนรู้สึกคุ้นเคย เรียกได้ว่าเครื่องแบบยูนิฟอร์ม เสื้อบริษัทเป็นมากกว่าเสื้อผ้าแต่เปรียบเหมือนสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ขององค์กรเลยก็ว่าได้

ดังนั้นหากต้องการเสื้อบริษัทที่มีดีไซน์สวยงาม มีคุณภาพนั้นเราขอแนะนำ บริษัท สยามพรีเมี่ยมพลัส อินเตอร์แฟบริค จำกัด ผู้ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโล ทำเสื้อบริษัท เสื้อพิมพ์ลายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ งานปัก งานพิมพ์ต่างๆ อีกทั้งยังผลิตงานที่มีคุณภาพในราคาโรงงาน มีสินค้า และ ดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งบริการออกแบบงานก่อนการผลิตจริง เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ และ ดูตัวอย่างก่อนการผลิตจึงมั่นใจได้ว่าสามารถเข้ามาใช้บริการครบ จบ ในทีเดียว เรายินดีให้คำปรึกษา และ ให้คำแนะนำในการออกแบบทุกขั้นตอนการผลิตอย่างเต็มใจ

ติดต่อสอบถาม
บริษัท สยามพรีเมี่ยมพลัส อินเตอร์แฟบริค จำกัด

Tel: 02-4284655 , 02-8709927
email:polozyshop@gmail.com
Line:@polozy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้